Tiêu chí chọn mua dàn hát karaoke gia đình giá rẻ hay nhất

Đăng bởi: pkadmin, ngày 28/09/2020 17:15 PM

Như mọi người cũng đã biết thì trên thị trường hiện nay có rất nhiều bộ dàn karaoke gia đình khác nhau từ phân khúc giá rẻ tầm trung đến cao cấp. Nếu bạn là một người đam mê ca hát giống như mình thì chắc chắn rằng thỉnh thoảng bạn cũng có vài lần nảy sinh ý định mua dàn karaoke về hát. Nhưng bạn lại không hiểu gì về âm thanh nên quyết định không mua ngay mà tìm hiểu xem là dàn karaoke gia đình gồm những thiết bị gì, rồi mua ở đâu, dàn như thế nào được gọi là hay.

Để giúp bạn dễ dàng chọn được cho mình những bộ dàn karaoke giá rẻ hay nhất, thì ngày hôm nay Thanh Huy Audio chia sẻ bài viết tổng hợp các tiêu chí chọn dàn karaoke gia đình chuẩn và hay nhất để bạn tham khảo, cùng tìm hiểu nhé.

Như thế nào gọi là một bộ dàn karaoke gia đình hay

tieu-chi-chon-mua-dan-hat-karaoke-gia-dinh-gia-re-hay-nhat

Một bộ dàn karaoke gia đình được gọi là hay tiêu chuẩn khi các thiết bị trong dàn âm thanh phối ghép lại, bổ trợ cho nhau cho ra chất âm đồng bộ, chất lượng hay nhất mà người nghe sẽ cảm thấy dễ chịu và thích thú.

Để đánh giá một dàn karaoke hay thì phải xét tổng thể các thiết bị từ loa karaoke, amply/cục đẩy công suất, micro karaoke, đầu kỹ thuật số, vang karaoke,...

Ngoài ra nếu một số người có kinh nghiệm hiểu biết về âm thanh thì đối với họ dàn hát karaoke gia đình hay nhất thì chắc chắn phải có thêm loa sub(loa siêu trầm) trong dàn để tạo ra âm bass, âm thanh cho ra sẽ lực và có cảm giác hòa hợp về mọi mặt chất âm tổng thể của dàn sẽ hoàn hảo hơn.Nhưng dàn karaoke giá rẻ thường không có loa sub chỉ những bộ dàn karaoke gia đình tầm trung cao cấp mới có.

Tiêu chí đánh giá dàn karaoke gia đình giá rẻ cơ bản 3 thiết bị

1. Đầu tiên là tiêu chí về chọn loa karaoke

Lựa chọn loa có công suất phù hợp với không gian gia đình

Với những không gian có diện tích khoảng 20m2 - 30m2 thì nên chọn những dòng loa karaoke có công suất từ 200W - 400W

tieu-chi-chon-mua-dan-hat-karaoke-gia-dinh-gia-re-hay-nhat

Lưu ý khi chọn loa không phải cứ chọn loa công suất lớn là được mà phải phù hợp với amply nhà mình nếu không khi hoạt động amply quá tải dẫn đến cháy hỏng thiết bị

Lựa chọn loa phù hợp với mục đích là karaoke, không nên sử dụng loa nghe nhạc để hát karaoke vì có thể công suất của chúng không đủ để đáp ứng yêu cầu của bạn

Loa là thiết bị quan trọng nhất trong dàn karaoke gia đình nên bạn không nên vì quá tiếc tiền mà mua những dòng loa giá rẻ vì có thể loa không đạt chất lượng, mua về dùng vài tháng lại hỏng cháy.

Tiêu chuẩn mà dòng loa karaoke cho ra phải đồng bộ tiếng bass tiếng treble, tiếng ca mượt mà, sạch sẽ không lẫn tạp âm.

2. Tiếp theo là tiêu chí chọn lựa amply hoặc cục đẩy công suất

Nếu bạn sử dụng amply để đánh cho dàn karaoke gia đình thì nên lựa chọn theo hiệu suất của loa, amply tốt nhất phải đủ khỏe và nên có công suất lớn gấp đôi công suất của loa.

Khi lựa chọn amply nên dựa vào tiếng bass. Đây là tín hiệu cho thấy amply có công suất không phù hợp với loa. Nếu tiếng bass lỏng, bị chậm hoặc sức căng khi đánh loa không có thì có lẽ không thể đảm nhiệm công việc đánh loa.

tieu-chi-chon-mua-dan-hat-karaoke-gia-dinh-gia-re-hay-nhat

Như đã nói ở trên công suất của loa phải nhỏ hơn amply nếu không âm thanh ra loa sẽ bị méo tiếng, thậm chí gây cháy thiết bị. Vì vậy tiêu chí mà một amply chất lượng phải đáp ứng được đó chính là phải đảm nhiệm được việc duy trì loa hoạt động ổn định trong thời gian dài, âm thanh cho ra loa phải rõ ràng không bị méo tiếng.

Còn nếu bạn sử dụng cục đẩy công suất để kết hợp sử dụng cho dàn karaoke gia đình thì hầu như các cục đẩy trên thị trường hiện nay đều có thể chịu được công suất của loa karaoke nên bạn có thể cân nhắc sử dụng.

Cục đẩy công suất là thiết bị chuyên dụng được sử dụng trong các hệ thống âm thanh lớn nên công suất tương đối lớn cũng dễ dàng sử dụng hơn amply. Chỉ cần đáp ứng được các tiêu chí về âm thanh như tiếng ra đầy đặn, sạch sẽ, không bị ù lẫn tạp âm và đặc biệt là không bị méo tiếng.

Tiếp theo là khi vận hành hệ thống loa trong thời gian dài không sinh nhiệt bất thường, sau 4 tiếng ko xuất hiện tình trạng tự kích biến dạng méo tiếng.

3. Cuối cùng là tiêu chí lựa chọn micro karaoke

Micro là thiết bị tiếp nhận trực tiếp tiếng ca của mình nên khi mua bộ dàn karaoke gia đình không nên đầu tư quá nhiều tiền vào loa karaoke, amply mà bỏ sự quan trọng của Micro. Micro có 2 loại là không dây và có dây tùy vào sở thích của mỗi người mà lựa chọn sử dụng.

Micro tốt sẽ cho âm thanh dải rộng và trung thực nhất, được tích hợp khả năng chống hú rít, chống nhiễu tín hiệu phải tốt. Thu âm tốt khi hát phải bắt tiếng làm cho người ca không bị đuối khi thể hiện những bài hát có nốt cao.

tieu-chi-chon-mua-dan-hat-karaoke-gia-dinh-gia-re-hay-nhat

Đối với micro không dây thì khi 2 micro sử dụng cùng lúc tiếng phải đều nhau, không lẫn vào nhau tránh tình trạng song ca tiếng của micro vọng lại micro kia gây khó chịu cho người nghe.

Trên đây là bài viết tổng hợp các tiêu chí đánh giá giúp bạn chọn mua dàn karaoke gia đình giá rẻ cơ bản gồm 3 thiết bị là loa karaoke, amply/cục đẩy công suất, micro. Mong là với những tiêu chí này bạn sẽ dựa vào đó tìm được cho mình một bộ dàn hát karaoke hay nhất.

Sản phẩm nổi bật

DÀN KẸO KÉO ĐẸP Cho anh...

55.000.000 đ

Đặt hàng

DÀN SÂN KHẤU SK630

63.000.000 đ

Đặt hàng

DÀN ÂM THANH SÂN KHẤU CHUYÊN...

122.000.000 đ

Đặt hàng

DÀN ÂM THANH LINE ARRAY CHUYÊN...

96.000.000 đ

Đặt hàng

Cục đẩy 4 kênh Korah K18...

19.000.000 đ

Đặt hàng

BASS SUB NEO 50 COIL 100

4.700.000 đ

Đặt hàng

BASS NEO 40 ĐEN COIL 76

3.600.000 đ

Đặt hàng

Micro ATI A-680F (2018)

2.900.000 đ

Đặt hàng

Sản phẩm nổi bật

DÀN KẸO KÉO ĐẸP Cho anh...

55.000.000 đ

Đặt hàng

DÀN SÂN KHẤU SK630

63.000.000 đ

Đặt hàng

DÀN ÂM THANH SÂN KHẤU CHUYÊN...

122.000.000 đ

Đặt hàng

DÀN ÂM THANH LINE ARRAY CHUYÊN...

96.000.000 đ

Đặt hàng

Cục đẩy 4 kênh Korah K18...

19.000.000 đ

Đặt hàng

BASS SUB NEO 50 COIL 100

4.700.000 đ

Đặt hàng

BASS NEO 40 ĐEN COIL 76

3.600.000 đ

Đặt hàng

Micro ATI A-680F (2018)

2.900.000 đ

Đặt hàng

     CÔNG TY TNHH TM ÂM THANH - ÁNH SÁNG THANH HUY

Địa chỉ: Số 670 Luỹ Bán Bích, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh

 Điện thoại Hotline (Zalo) : 0799.020.899 - 0902 826 129

      

 

THANH HUY AUDIO

Zalo
0